TRUNG TÂM BẢO HÀNH

A. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

1. Thời hạn bảo hành sản phẩm

Tất cả các sản phẩm được phân phối chính thức bởi UKG sẽ được bảo hành theo quy định sau:

  1. Trường hợp sản phẩm kích hoạt bảo hành điện tử: Dựa trên thông tin sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử trên hệ thống. Thời gian bảo hành được tính từ ngày kích hoạt bảo hành.
  2. Trường hợp sản phẩm chưa kích hoạt bảo hành điện tử: Sẽ xác định trên hóa đơn mua hàng. Thời gian bảo hành được tính từ ngày mua hàng trên hóa đơn UKG xuất bán/hóa đơn GTGT của các đơn vị bán hàng khác/đơn hàng trên các sàn TMĐT.
  3. Trường hợp sản phẩm không kích hoạt bảo hành điện tử và không có hóa đơn GTGT/chứng từ mua hàng: sản phẩm vẫn được áp dụng bảo hành miễn phí nếu sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, và thời gian bảo hành được tính như sau:

Thời hạn bảo hành = Thời gian sản xuất + Thời gian bảo hành sản phẩm + 6 tháng

(Thời gian sản xuất được thể hiện trên tem Serial dán trên sản phẩm hoặc vỏ thùng theo cấu trúc: Model/tháng sản xuất/năm sản xuất/dãy số nhảy).

Thời gian bảo hành cụ thể của sản phẩm do UKG phân phối được quy định theo thời gian sau: (Xem chi tiết tại phụ lục 1)

  1. Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới

Thời hạn bảo hành của Sản Phẩm đã được đổi mới là thời gian còn lại của Sản Phẩm cũ trước khi được đổi mới.

  1. Bảo hành có giới hạn đối với linh kiện thay thế:
  • Thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế là 03 (ba) tháng
  • Tại thời điểm Sản Phẩm được bảo hành sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của Sản Phẩm ít hơn 03 (ba) tháng thì thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là 03 (ba) tháng kể từ ngày hoàn tất thay thế và trả Sản Phẩm cho Khách hàng.

Lưu ý:

  • Trong thời gian bảo hành, sản phẩm được bảo hành bằng hình thức sửa chữa/thay thế linh kiện miễn phí hoặc đổi sản phẩm tùy theo loại hư hỏng theo đánh giá của KTV UKG
  • Để đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hành, KH cần thực hiện đăng ký và kích hoạt bảo hành ngay sau khi mua hàng theo tài liệu hướng dẫn đính kèm sản phẩm hoặc trên Website của hãng.
  • Việc không đăng ký bảo hành đúng thời gian quy định có thể ảnh hưởng tới quyền lợi bảo hành của Quý khách hàng sau này.

2. Quy định thời gian sửa chữa, bảo hành

Trong thời gian bảo hành, sản phẩm được bảo hành bằng hình thức sửa chữa/thay thế linh kiện miễn phí hoặc đổi sản phẩm mới, sản phẩm tương đương tùy theo loại hư hỏng theo đánh giá của UKG

a. Áp dụng với TTBH UKG

  • Đối với sản phẩm bảo hành tại TTBH UKG:

Thời gian sửa chữa trung bình là 03 ngày làm việc nhưng tối đa không quá 07 ngày làm việc đối với các trường hợp đặc biệt

  • Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng:

Thời hạn liên hệ đến kiểm tra/bảo hành sẽ là 24 giờ nhưng tối đa không quá 72 giờ kể từ khi KH gọi đến TTBH cung cấp thông tin và xác lập cuộc hẹn.

b. Áp dụng với TTBHUQ

  • Đối với sản bảo hành tại TTBHUQ:

Thời gian sửa chữa trung bình là 03 ngày làm việc nhưng tối đa không quá 10 ngày làm việc đối với các trường hợp đặc biệt, tính từ lúc TTBH nhận hàng đến lúc sửa chữa xong.

  • Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng:

Thời hạn liên hệ đến kiểm tra và bảo hành sẽ là 3 ngày làm việc nhưng tối đa không quá 5 ngày làm việc kể từ khi KH gọi đến Tổng đài/TTBH cung cấp thông tin và xác lập cuộc hẹn.

c. Đối với các trường hợp đặc biệt:

  • TTBH sẽ thông báo tới KH về thời gian sửa chữa hoặc đưa ra các phương án xử lý khác (cho mượn, thay mới, đổi trả, giảm trừ công nợ…)

3. Điều kiện bảo hành

       Khách hàng sẽ đưc hưng chế đbảo hành miễn phí khi sản phẩm thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Sản phẩm được phân phối chính thức bởi UKG tại thị trường Việt Nam.
  • Tem niêm phong (tem vỡ) còn nguyên dạng, không rách rời, hoặc tẩy xóa.
  • Các hư hỏng do lỗi nhà sản xuất.
  • Các hư hỏng không thuộc các trường hợp ngoài phạm vi bảo hành.
  • Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành.
  • Kiểu máy (Model), số máy (Serial No) trên sản phẩm phải trùng với Kiểu máy (Model), số máy (Serial No) trên hệ thống tra cứu bảo hành điện tử của UKG.

Lưu ý:

  • Trường hợp linh kiện thay thế ngoài bảo hành (có tính phí) mà không thuộc linh kiện hao mòn thì linh kiện đó được bảo hành 03 tháng tính từ ngày thay thế với điều kiện lỗi hỏng do chất lượng của chính linh kiện đó. (Đối với sản phẩm gia dụng).
  • Trường hợp linh kiện thay thế ngoài bảo hành (có tính phí) mà không thuộc linh kiện hao mòn thì linh kiện đó được bảo hành 06 tháng tính từ ngày thay thế với điều kiện lỗi hỏng do chất lượng của chính linh kiện đó. (Đối với sản phẩm chăm sóc sức khỏe ghế Massage Hasuta).
  • Các loại hóa đơn bán lẻ, phiếu thu không được sử dụng làm căn cứ tính thời hạn bảo hành.

4. Trường hợp ngoài phạm vi bảo hành

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  • Sản phẩm không còn mang số serial hoặc rách tem niêm phong của nhà sản xuất, serial bị mờ hoặc tẩy xóa không còn nguyên vẹn.
  • Hư hỏng không do lỗi sản xuất hoặc không do các linh kiện cấu thành sản phẩm tự hư hỏng.
  • Sản phẩm bị thay đổi hoặc sửa chữa không thuộc các trung tâm bảo hành của UKG
  • Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dịch vụ đúng cách, bị côn trùng, sâu bọ xâm nhập, sử dụng sai mục đích thiết kế, sử dụng pin lỗi hay pin đã rò rỉ, sai điện áp.
  • Hư hỏng do thiên tai, tai nạn hoặc tự ý lắp đặt, sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất (Ví dụ: Có vết sét đánh, đánh lửa điện hoặc chất lỏng vào bên trong sản phẩm; Sản phẩm bị nứt vỡ, hư hỏng do ngoại lực tác động; Vận chuyển hoặc bảo dưỡng sản phẩm sai hướng dẫn; Sử dụng sản phẩm trong môi trường quá bẩn, ẩm ướt, nhiệt độ cao; Có vết mốc, rỉ sét, ăn mòn, oxy hóa...).
  • Hư hỏng sản phẩm phát sinh do việc dùng kết hợp với các phụ kiện, sản phẩm, thiết bị phụ thuộc, thiết bị ngoại vi khác không chính hãng.
  • Gắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên sản phẩm.
  • Không bao gồm bảo hành da của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong trường hợp do lỗi sử dụng của người tiêu dùng (Bao gồm: vệ sinh không đúng cách, để sản phẩm ở nhiệt độ không đúng quy định, sử dụng sản phẩm trong môi trường ẩm ướt).

5. Quy định về chi phí vận chuyển

  • Tại TTBH của UKG (Hà Nội và Hồ Chí Minh):

+ Sản phẩm trong thời gian bảo hành: khách hàng thanh toán phí vận chuyển chiều đến TTBH, UKG hỗ trợ phí vận chuyển chiều trả sản phẩm cho khách hàng.

+ Sản phẩm hết thời gian bảo hành (bảo hành dịch vụ/tính phí): khách hàng thanh toán phí vận chuyển 2 chiều

  • Tại các trạm BHUQ của UKG ở các tỉnh:

+ Khách hàng chủ động mang sản phẩm đến trực tiếp các trạm BHUQ của UKG để được bảo hành.

B. CÁC CHÍNH SÁCH ĐỔI MỚI CỦA UKG

I. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH

Nhằm tạo sự khác biệt về dịch vụ và gia tăng quyền lợi khi mua hàng và sử dụng sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn UKG (UKG), chúng tôi xin thông báo áp dụng chính sách ĐỔI MỚI (không bao gồm nhãn Fagor) sản phẩm như sau:

1. Chính sách đổi mới 15 ngày với dòng máy sữa hạt

  • Áp dụng với tất cả các Khách hàng mua sản phẩm MÁY LÀM SỮA HẠT UNIE/KALITE từ ngày 15/11/2023, sẽ được đổi sản phẩm mới trong vòng 15 ngày kể từ ngày mua nếu lỗi từ nhà sản xuất.

2. Chính sách đổi mới trong 7 ngày với các nhóm sản phẩm còn lại (không bao gồm nhãn Fagor)

  • Áp dụng chính sách đổi mới trong vòng 7 ngày kể từ ngày mua nếu sản phẩm lỗi từ nhà sản xuất với các nhóm sản phẩm trừ nhóm sản phẩm máy làm sữa hạt và nhãn Fagor.

3. Các trường hợp áp dụng đổi mới

  • Khách hàng được đổi sản phẩm mới nếu sản phẩm gặp sự cố lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
  • Sản phẩm giao sai về thông tin và mẫu mã, màu sắc so với đơn đặt hàng
  • Sản phẩm bị lỗi về thiết kế, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất.

II. ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH

1. Trường hợp KH mua sản phẩm trực tiếp tại UKG/hoặc trên các sàn TMĐT

Cần đảm bảo đồng thời 2 điều kiện sau:

  • Sản phẩm mua trong vòng 7 hoặc 15 ngày tính từ ngày mua hàng (thời gian tính theo ngày nhận hàng trên hệ thống tra cứu của UKG), hoặc đơn hàng trên các sàn TMĐT.
  • Sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành ngay sau khi mua hàng

    Soạn tin nhắn kích hoạt theo cú pháp: UKG (DẤU CÁCH) SỐ SERIAL GỬI 8077.

2. Trường hợp KH mua sản phẩm qua kênh CTV

  1. Trường hợp 1: đơn hàng đi trực tiếp từ kho UKG đến KH sử dụng, KH cần đảm bảo đồng thời 2 điều kiện:
  • Sản phẩm mua trong vòng 7 hoặc 15 ngày tính từ ngày mua hàng (thời gian tính theo ngày nhận hàng trên hệ thống tra cứu của UKG).
  • Sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành ngay sau khi mua hàng và nằm trong thời gian 7 hoặc 15 ngày.

 Soạn tin nhắn kích hoạt theo cú pháp: UKG (DẤU CÁCH) SỐ SERIAL GỬI 8077

  1. Trường hợp 2: nếu KH mua hàng qua CTV

 Thời gian xác nhận đổi mới sản phẩm trong 7 hoặc 15 ngày tính theo thời gian kích hoạt bảo hành điện tử:

  • Sản phẩm cần được kích hoạt bảo hành ngay sau khi mua hàng:

Soạn tin nhắn kích hoạt theo cú pháp: UKG (DẤU CÁCH) SỐ SERIAL GỬI 8077.

3. Trường hợp hách hàng mua sản phẩm tại NPP/Đại lý

Thời gian xác nhận đổi mới sản phẩm trong 7 hoặc 15 ngày tính theo thời gian kích hoạt bảo hành điện tử:

  • Sản phẩm cần được kích hoạt bảo hành ngay sau khi mua hàng:

Soạn tin nhắn kích hoạt theo cú pháp: UKG (DẤU CÁCH) SỐ SERIAL GỬI 8077.

III. HƯỚNG DẪN CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỔI TRẢ

1. Sản phẩm nhận được bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất

  • Khách hàng cần liên hệ với UKG thông qua tổng đài CSKH 1900.1850 để xác nhận lỗi trong vòng 7 ngày hoặc 15 ngày kể từ ngày mua hàng.
  • Khách hàng xác nhận lỗi bằng cách gửi Video/ hình ảnh lỗi sản phẩm cho nhân viên CSKH, trường hợp qua video/hình ảnh không xác nhận được lỗi, CSKH sẽ yêu cầu Khách hàng gửi sản phẩm về TTBH để kỹ KTV kiểm tra và xác nhận trước khi tiến hành quy trình đổi trả.
  • Sau khi có kết luận sản phẩm đủ điều kiện đổi trả từ kỹ KTV, TTBH sẽ thực hiện đổi trả sản phẩm mới cho Khách hàng.

2. Sản phẩm bị lỗi về hình thức (bị biến dạng, trầy xước, móp, méo, vỡ…) hoặc thiếu linh/phụ kiện khi nhận hàng

  • Khách hàng cần chủ động kiểm tra hàng ngay khi nhận sản phẩm để tránh phát sinh các trường hợp sản phẩm bị vỡ, nứt do khâu vận chuyển giao hàng.
  • Trong trường hợp, sản phẩm không đủ điều kiện nhận hàng, Khách hàng có quyền từ chối không nhận hàng. 
  • Khi nhận hàng khách hàng vui lòng quay lại video bóc hàng nguyên hộp, đồng thời kiểm tra tình trạng sản phẩm.
  • Trong trường hợp Khách hàng phát hiện ngay về lỗi hình thức hoặc thiếu linh/phụ kiện, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài CSKH 1900.1850 (nhánh 4) để gửi Video bóc hàng cho nhân viên CSKH xác nhận và xử lý ngay trong ngày nhận sản phẩm.

3. Các quy định về hàng hóa

Để được áp dụng chính sách đổi sản phẩm mới, Khách hàng phải đảm bảo các quy định về hàng hóa như sau:

  • Những hư hỏng, lỗi của sản phẩm được đánh giá, kết luận phải được xác nhận bởi TTBH UKG hoặc Trạm bảo hành ủy quyền của UKG.
  • Số Serial, tem sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị cạo sửa hoặc mất đi
  • Sản phẩm đổi mới do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuát không bị lỗi về hình thức (trầy, xước, móp méo, ố vàng, vỡ…) loại trừ những sản phẩm phát sinh do quá trình vận chuyển.
  • Đầy đủ bao bì, vỏ thùng carton, xốp chèn…
  • Có đầy đủ các chứng từ kèm theo như: Hóa đơn mua hàng, phiếu xuất kho, biên nhận mua hàng, Sách hướng dẫn sử dụng…
  • Có đầy đủ các linh kiện, phụ kiện kèm theo và các tặng phẩm khuyến mại (nếu có)....
  • Sản phẩm chỉ dùng cho mục đích sử dụng cá nhân, không áp dụng việc sử dụng sản phẩm cho mục đích thương mại.

4. Quy định đổi sản phẩm cùng/khác model

  • Khách hàng được đổi sang một sản phẩm mới cùng model
  • Chỉ áp dụng đổi sang sản phẩm khác model trong trường hợp hãng không còn sản phẩm model cùng loại.
  • Nguyên tắc đổi:

+ Đổi sản phẩm có giá trị tương đương hoặc cao hơn sản phẩm đã mua

+ Khác hàng phải thanh toán bù phần tiền chênh lệch (nếu có) khi đổi sang sản phẩm có giá trị cao hơn sản phẩm đã mua.

Lưu ý:

+ Hà Nội và Hồ Chí Minh: không quá 3 ngày làm việc tính từ thời điểm TTBH nhận được sản phẩm của khách hàng.

+ Tỉnh thành khác: không quá 7 ngày làm việc tính từ thời điểm TBHUQ nhận được sản phẩm của khách hàng.

5. Quy định về chi phí vận chuyển

  • Trường hợp sản phẩm gửi về TTBH, KTV xác nhận lỗi của nhà sản xuất: UKG hỗ trợ phí vận chuyển 2 chiều.
  • Trường hợp sản phẩm được KTV xác nhận không có lỗi: UKG hỗ trợ phí chiều sản phẩm gửi đến TTBH, KH thanh toán phí chiều trả sản phẩm về.
  1. QUY ĐỊNH ĐỔI TRẢ, BẢO HÀNH DÀNH CHO HÀNG KHUYẾN MẠI, QUÀ TẶNG
  • Không áp dụng chính sách đổi trả trong 7 và 15 ngày đối với các sản phẩm là hàng khuyến mại, hàng tặng kèm.
  • Khi sản phẩm là hàng khuyến mại, tặng kèm có phát sinh lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng, sẽ áp dụng chính sách bảo hành theo đúng chính sách Bảo hành của UKG.
  • Khách hàng cần kiểm tra sản phẩm ngay tại thời điểm nhận hàng, nếu phát hiện sản phẩm bị móp, méo, nứt, vỡ, xước, bẩn… cần liên hệ ngay Tổng đài UKG 19001580 (nhánh 4) để được nhân viên Chăm sóc khách hàng hỗ trợ.
  1. CÁC DỊCH VỤ CỦA UKG

1. Tổng đài Chăm sóc khách hàng UKG

  • Tổng đài hotline: 1900.1850 (nhánh 4): cung cấp cho KH phương tiện liên lạc để yêu cầu hỗ trợ về các dịch vụ bảo hành, tư vấn chính sách, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, và các vấn đề liên quan đến hậu mãi.

2. Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà theo yêu cầu với các sản phẩm bảo hành tại nhà

  • UKG cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà theo yêu cầu đối với những sản phẩm được bảo hành tại nhà theo quy định. Chi phí cụ thể (xem chi tiết tại phụ lục 2)
  • Để được sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà theo yêu cầu, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với tổng đài CSKH 1900.1850 (nhánh 4) để cung cấp thông tin.
  • Kể từ khi nhận được thông báo, trong vòng 02 giờ làm việc hành chính, bảo hành sẽ xác lập cuộc hẹn với khách hàng để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng.

3. Dịch vụ lưu kho hàng hóa bảo hành của khách hàng

  • Thời gian lưu kho bảo hành là 30 ngày tính từ ngày TTBH gửi đi thông báo tới khách hàng về việc sản phẩm đã sửa xong, yêu cầu khách hàng đến làm thủ tục nhận sản phẩm bảo hành. Từ ngày thứ 31 trở đi và tối đa là 45 ngày, thời gian lưu kho sẽ áp dụng tính chi phí như sau:

Nội dung

Sản phẩm áp dụng

Chi phí (VNĐ/chiếc/ngày)

Ghi chú

Phí lưu kho với sản phẩm lưu kho vượt thời gian quy định

Áp dụng cho tất cả các sản phẩm

10.000

 

  • Quá thời gian 45 ngày lưu kho nói trên khách hàng vẫn chưa đến nhận lại sản phẩm bảo hành thì UKG sẽ tiến hành làm thủ tục nhập kho hàng hóa công ty.

Mọi thông tin chi tiết Khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH của UKG 19001850 để được tư vấn hỗ trợ!